Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

Hà Nội liên kết du lịch với 3 tỉnh phía bắc


Hà Nội liên kết du lịch với 3 tỉnh phía bắc

Ngày 27/10, ngành du lịch 4 tỉnh thành Hà Nội, Quảng Ninh, Lào Cai, Ninh Bình đã công bố chương trình hợp tác du lịch giữa các tỉnh nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của từng vùng.

Theo ông Trịnh Minh Tiến, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, mỗi vùng có một lợi thế du lịch song nếu tách riêng thì khả năng thu hút du khách không cao, thời gian lưu trú của khách ngắn. Do vậy, nếu liên kết lại sẽ giúp kéo dài chương trình tour, tăng mức chi tiêu. Các tỉnh sẽ hợp tác chặt chẽ và phát huy thế mạnh của nhau để xây dựng sản phẩm và xúc tiến du lịch.

Trước khi phối hợp các tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã khảo sát tình trạng lưu trú, các danh thắng của từng địa phương để tìm biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ. Tại Quảng Ninh, đoàn khảo sát đã đến Bãi Cháy và đảo Quan Lạn, Minh Châu. Theo đánh giá, chất lượng dịch vụ trên một số tàu du lịch cho khách nội địa chưa tốt, không có thông tin và không hướng dẫn chỗ để áo phao; khu vực Hạ Long thiếu dịch vụ vui chơi giải trí về đêm.
Bắc Hà
Bắc Hà rực rỡ sắc màu trang phục dân tộc. Ảnh: Mã Anh Lâm.
Tại Lào Cai, đoàn khảo sát đến Sapa, Bắc Hà, vùng du lịch đậm sắc màu văn hóa dân tộc. Nơi đây, các nhà hàng khách sạn đã được nâng cao chất lượng dịch vụ, song đường giao thông về làng bản chưa được nâng cấp, thường xuyên sạt lở vào mùa mưa. Ngoài ra, số ghế tàu khách Hà Nội - Lào Cai vào mùa cao điểm chưa đáp ứng nhu cầu của du khách.
Ninh Bình hấp dẫn du khách bởi những khu du lịch sinh thái, hang động. Tuy nhiên, theo đoàn khảo sát, thuyền du lịch chưa quản lý tốt nên vẫn lộn xộn.
Ông Trịnh Minh Tú, Giám đốc Trung tâm lữ hành Hanoi Torserco, nhận xét, một số tuyến điểm du lịch cần được chú trọng đầu tư về hạ tầng để tăng tính hấp dẫn của sản phẩm du lịch, như đường giao thông đến Vân Đồn (Quảng Ninh) hay đầu tư lưới điện tại đảo Quan Lạn, tăng các chuyến tàu Lào Cai trong mùa cao điểm....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét