Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Chính phủ thúc tiến độ cầu Nhật Tân

Chính phủ thúc tiến độ cầu Nhật Tân

Trước khả năng chậm tiến độ của các công trình trọng điểm, trong đó có cầu Nhật Tân, Thủ tướng vừa có công điện yêu cầu Hà Nội và một số địa phương, cơ quan khẩn trương thi công, bàn giao mặt bằng.
Chính phủ giục làm nhanh cầu Nhật Tân và T2 Nội Bài

Ảnh: Chinphu.vn.
Công trình cầu Nhật Tân. Ảnh: Chinphu.vn.
Trong công điện ngày 24/2, Thủ tướng yêu cầu một số cơ quan, địa phương liên quan chỉ đạo khẩn trương thi công, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đáp ứng yêu cầu tiến độ 5 công trình trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Năm công trình này gồm dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu; đường nối sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân; quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên; đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Hiện, 5 công trình này có khả năng không hoàn thành đúng tiến độ do chậm trễ trong việc bàn giao mặt bằng, trong đó có việc di dời các công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật.

Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Điện lực, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông và Tập đoàn Viễn thông Quân đội phối hợp tốt với Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh thành Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Lào Cai chỉ đạo khẩn trương di dời các công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật có liên quan; giải quyết ngay thủ tục cắt điện, đấu nối để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án.
Trong số các công trình này, cầu Nhật Tân từng bị Chính phủ thúc giục tiến độ vào giữa năm 2011. Đây là cầu nối hai bờ sông Hồng nằm giữa cầu Thăng Long và Long Biên, tổng chiều dài 3,9 km, dự kiến hoàn thành trong năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét