Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Sân tập golf chiếm hàng nghìn m2 mặt nước hồ Tây

Sân tập golf chiếm hàng nghìn m2 mặt nước hồ Tây

Nằm trong khuôn viên khách sạn Hà Nội Club (Tây Hồ, Hà Nội), nhiều năm nay sân tập golf nổi án ngữ một góc rộng hàng nghìn m2 mặt nước hồ Tây.

Dù ngày đầu tuần, sân tập golf trong khuôn viên khách sạn Hà Nội Club vẫn tấp nập. Hàng chục người chơi chăm chú đánh quả golf từ khu vực phát bóng ra hồ. Thỉnh thoảng, nhân viên phục vụ tại bãi tập lại chèo thuyền một vòng ra vớt bóng.
Sân tập gồm hai phần, được thiết kế tương tự những sân tập golf thông thường. Tuy nhiên, thay vì sân là mặt cỏ, người chơi sẽ trải nghiệm cảm giác đánh bóng trên mặt hồ.
Một trong hai khu vực phát bóng được xây như cầu cảng trên hồ Tây. Ảnh: N.H.
Khu vực phát bóng được thiết kế như cầu cảng, người chơi đánh bóng hướng ra phần diện tích mặt hồ rộng hàng nghìn mét vuông. Phần mặt hồ này được quây lại bằng phao nổi, cố định bằng cọc đóng xuống đáy hồ. Phía trong là các bia để người chơi ngắm làm điểm đích khi đánh bóng.
Ông Hoạt, chủ quán cafe tại khu vực này cho biết, sân tập golf đã hoạt động từ nhiều năm nay, chủ yếu là khách của Hà Nội Club. Trước đây khách sạn nằm ở cuối ngõ nên mọi người ít để ý, tuy nhiên từ ngày con đường bao quanh hồ Tây hoàn thành, khách sạn và sân tập golf che mất tầm nhìn một góc rộng của hồ. "Bè, phao, biển báo cắm giữa hồ khiến góc hồ khá lổn nhổn", ông Hoạt nói.
Theo ông Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng Hà Nội, sân tập golf tại khách sạn Hà Nội Club hoạt động từ những năm 1990, nằm trong dự án liên doanh với nước ngoài nhằm kêu gọi đầu tư vào Hà Nội. Đây là dự án được Thủ tướng phê duyệt.
Nhân viên phục vụ sân tập golf chèo thuyền quanh phần quây phao rộng hàng nghìn m2 trên mặt hồ để lượm bóng golf. Ảnh: N.H.
"Sân tập golf tất nhiên ảnh hưởng một phần tới cảnh quan của hồ. Tuy nhiên, thời điểm đó Hà Nội rất cần thu hút đầu tư để phát triển kinh tế, trong khi chưa có quy hoạch hồ Tây", ông Nghiêm nói.
Cũng theo vị kiến trúc sư này, hiện có rất nhiều công trình khách sạn tác động tới cảnh quan tự nhiên của hồ Tây cũng như các hồ khác. Trong giai đoạn hiện nay thành phố cần có tầm nhìn xa hơn để bảo vệ cảnh quan tự nhiên đẹp của thủ đô.
Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo Ban quản lý hồ Tây khẳng định, với mong muốn hồ luôn xanh, đẹp, Ban đang yêu cầu khách sạn Hà Nội Club cung cấp hồ sơ về sân tập golf để rà soát. "Nếu có gì chưa phù hợp chúng tôi sẽ báo cáo quận, thành phố", vị này cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét