Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Hiệu trưởng 4 năm không dạy vẫn lĩnh lương

Hiệu trưởng 4 năm không dạy vẫn lĩnh lương

Không chỉ chi cho bản thân gần 44 triệu đồng phụ cấp đứng lớp dù không đi dạy, Hiệu trưởng THPT Nghi Lộc 3 (Nghệ An) Võ Thanh Hoa còn cho một cô giáo nghỉ sinh suốt 18 tháng vẫn được hưởng lương.
Nghịch lý tại trường tiểu học Bình Minh

Một số giáo viên THPT Nghi Lộc 3 (xã Nghi Xuân, Nghi Lộc, Nghệ An) tố cáo, theo quy định của Bộ GD&ĐT, hiệu trưởng các trường phải đứng lớp 2 tiết một tuần và được phụ cấp 30% so với tổng số lương. Nhưng từ học kỳ 2 năm 2007 đến tháng 9/2011, hiệu trưởng Võ Thanh Hoa không dạy vẫn nhận tiền đứng lớp.
Ngoài ra, tháng 8/2009 cô Đinh Thị Bé xin nghỉ sinh 4 tháng nhưng 18 tháng sau giáo viên này vẫn vắng mặt. Mặc dù vậy, suốt thời gian này cô Bé vẫn có tên trong bảng lương của trường, hàng năm vẫn được xếp loại "hoàn thành nhiệm vụ".
Trường THPT Nghi Lộc 3, nơi xảy ra sai phạm của ông hiệu trưởng. Ảnh: Nguyên Khoa
Trường THPT Nghi Lộc 3, nơi xảy ra sai phạm của ông hiệu trưởng. Ảnh: Nguyên Khoa.
Sở GD&ĐT Nghệ An đã lập đoàn thanh tra và kết luận, thầy giáo Võ Thanh Hoa có nhiều vi phạm như: không đi dạy theo quy định nhưng vẫn nhận gần 44 triệu đồng tiền đứng lớp; không báo cáo với Sở mà tự ý cho cô Bé nghỉ dạy nhưng vẫn có tên trong bảng lương; thu tiền học thêm quá cao so với quy định và có sai phạm trong việc thu, chi khoản tiền này...
Theo thanh tra Sở, trong 18 tháng cô Bé nghỉ dạy, tổng số lương đã chi trả là 63,5 triệu đồng, nhưng giáo viên này mới chỉ được lĩnh 16,5 triệu đồng, số còn lại được ông hiệu trưởng chỉ đạo giữ dùng vào mục đích khác.
Cuối năm 2011, Đoàn thanh tra đã đề nghị nhà trường thu hồi số tiền sai quy định, đồng thời kiến nghị Giám đốc Sở xem xét, chỉ đạo kiểm điểm và có hình thức kỷ luật thật nghiêm đối với những sai phạm của lãnh đạo trường.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Võ Thanh Hoa vì vi phạm công tác quản lý nhà trường.
Tuy nhiên, ngày 21/2, trao đổi với VnExpress, cô Đậu Thị Hồng, đại diện những người viết đơn tố cáo cho biết, ông Hoa đã cố ý làm trái pháp luật trong thời gian dài gây hậu quả nghiêm trọng khiến các giáo viên bức xúc, nhưng hình thức kỷ luật trên là quá nhẹ, bao che sai phạm.
"Chúng tôi sẽ viết đơn lên cấp trên đề nghị xem xét lại mức kỷ luật đối với ông Hoa", cô Hồng nhấn mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét