Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Học sinh Hà Nội 'trải nghiệm làm nông dân'

Học sinh Hà Nội 'trải nghiệm làm nông dân'

Xắn quần xuống ao bắt cá, học cấy lúa, trồng rau là những công việc mà 161 học sinh Hà Nội vừa làm quen trong chuyến đi "trải nghiệm làm nông dân".

Cuối tuần qua, Thành đoàn, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội tổ chức buổi học kỹ năng sống cho học sinh trung học cơ sở tại Ba Vì (Hà Nội). Nhằm giúp học sinh đô thị hiểu hơn về cuộc sống của người nông dân, ban tổ chức đã cho các em trực tiếp tham gia vào công việc hàng ngày của họ như: trồng rau, cấy lúa, giã gạo, tát nước, bắt cá, nướng cá, chăm sóc gia súc, gia cầm…
Học sinh hào hứng tham gia bắt cà.
161 học sinh lớp 6-7 trường THCS Marie Curie tham gia rất hào hứng, chăm chỉ làm dưới sự hướng dẫn của người lớn. Sau khi hái chè, vò, sao khô, mỗi học sinh tự đóng một gói chè khô mang về biếu gia đình. Đây là sản phẩm đầu tiên mà các em làm được trong buổi học thực tế.
Nguyễn Minh Tuấn (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, đây là lần đầu tiên được về nông thôn. "Cháu rất vui khi được cùng các bạn tham gia hoạt động. Tuy hơi mệt nhưng cháu đã biết thêm được rất nhiều công việc mà trước đó chỉ biết qua sách, báo. Cháu sẽ rủ thêm nhiều bạn nữa tham gia chương trình này", Tuấn nói.
Và lội xuống ruộng học cấy lúa.
Anh Nguyễn Đức Tiến, cán bộ Thành đoàn chia sẻ, khóa học là cơ hội để học sinh thành phố không còn ngơ ngác trước những công việc đồng áng. Phải trực tiếp làm việc các em mới hiểu được làm nông nghiệp vất vả như thế nào, từ đó biết yêu thương và quý trọng giá trị sức lao động, quý trọng những gì mà gia đình và nhà trường mang lại.
"Thời gian tới, Thành đoàn, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội sẽ triển khai chương trình này đến tất cả các trường trên địa bàn, tiếp tục nghiên cứu chương trình trải nghiệm mới phù hợp với tâm lý và nhu cầu của học sinh, giúp các em có thêm kiến thức bổ ích về xã hội", anh Tiến cho hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét