Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Hà Nội đề xuất chỉ đổi giờ làm ở 12 quận, huyện

Hà Nội đề xuất chỉ đổi giờ làm ở 12 quận, huyện

Nhận định tình trạng ùn tắc giao thông chủ yếu diễn ra ở khu vực trung tâm và hai huyện tiếp giáp, Hà Nội thống nhất phương án điều chỉnh giờ học, giờ làm ở 10 quận nội thành và 2 huyện Từ Liêm, Thanh Trì.

Chiều 1/11, Văn phòng Thành ủy Hà Nội ra thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy về việc điều chỉnh giờ làm việc, giờ học tập, kinh doanh thương mại trên địa bàn.
Có 3 nhóm phải điều chỉnh. Nhóm thứ nhất gồm học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề và THPT, bắt đầu học từ 7h, kết thúc vào 18h.
Nhóm hai là các trung tâm thương mại, dịch vụ, tài chính ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm... bắt đầu mở cửa lúc 9h, đóng cửa 22h.
Nhóm ba gồm công chức, viên chức, học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở... thời gian làm việc và học tập giữ nguyên như hiện tại, tức là từ 8h đến 17h.
Ảnh: Hoàng Hà.
Theo phương án của Hà Nội, giờ bắt đầu làm việc, học tập giữa các nhóm sẽ cách nhau một giờ. Ảnh:Hoàng Hà.
Lý do không muốn thay đổi giờ làm của công chức, viên chức, giờ học của học sinh mầm non, tiểu học, THCS (nhóm phụ thuộc) được Thường trực Thành ủy đưa ra là tránh "gây nên đảo lộn trong sinh hoạt".
Phạm vi điều chỉnh giờ học, giờ làm là chỉ thực hiện trong 10 quận nội thành và hai huyện Từ Liêm, Thanh Trì do đây là khu vực chủ yếu diễn ra ùn tắc giao thông.
Thành ủy Hà Nội yêu cầu UBND thành phố khẩn trương hoàn chỉnh phương án, mời các bộ, ngành, các cơ quan có liên quan để lấy ý kiến, đồng thời thông tin rộng rãi lấy ý kiến người dân. Nếu hoàn thành sớm, phương án này sẽ được thực hiện từ đầu tháng 12. Nếu cần hoàn thiện sẽ lùi lại một tháng, từ 1/1/2012.
Thường trực Thành ủy khẳng định, kết luận được đưa ra sau khi có căn cứ thực trạng giao thông của thành phố; khảo sát và cân nhắc kỹ về lượng người, phương tiện cũng như người tham gia giao thông trong giờ cao điểm và dự kiến những vấn đề phát sinh. Ngoài ra, việc điều chỉnh cũng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất khó khăn nảy sinh đối với tất cả những người liên quan.
Chủ trương điều chỉnh giờ làm việc, giờ học đã được Thủ tướng chỉ đạo thực hiện và được coi là một trong những giải pháp giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP HCM.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã trình Chính phủ phương án đổi giờ học, giờ làm theo 9 nhóm. Theo đó, giờ làm việc của công chức cơ quan quan trung ương đẩy xuống muộn từ 9h và kết thúc lúc 18h; công chức của Hà Nội cũng được đề xuất đi làm muộn một giờ so với hiện nay. Riêng học sinh, sinh viên được Bộ chia ra làm 6 nhóm học tập vào những giờ khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét