Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Cụ 92 tuổi bị cấm mua rượu vì 'không đủ già'

Cụ 92 tuổi bị cấm mua rượu vì 'không đủ già'

Một cụ bà 92 tuổi đã bị từ chối bán một chai rượu whisky chỉ bởi vì bà không thể chứng minh được mình trên 18 tuổi.

Cụ bà Diane Taylor, thuộc thị trấn Harlow, hạt Essex ở Vương quốc Anh, ban đầu tin rằng nhân viên thu ngân tại cửa hàng One Stop trêu đùa bà, khi hỏi giấy chứng minh nhân dân của bà cụ.
Tuy nhiên, sau khi nhận ra nữ nhân viên phục vụ tỏ vẻ nghiêm trọng, cụ bà này đã không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm giấy tờ chứng minh tuổi tác của mình: thẻ hưu trí, thẻ xe buýt, thẻ hiến máu và thậm chí cả máy trợ tim của bà cụ đã được xuất trình.
Tuy nhiên không một loại giấy tờ nào ghi rõ ngày tháng năm sinh của bà cụ và bà già không may này đã không mua được chai whisky cho người con trai của mình.
Phát biểu với tờ nhật báo Harlow Star số ra ngày hôm qua, bà cho biết : "Tôi đang rất vội và cô ta đã làm tôi sửng sốt khi yêu cầu tôi cho xem chứng minh thư (ID).

"Khi tôi hỏi cô ấy chính xác cô ấy muốn gì, cô ta bảo là muốn giấy tờ chứng minh tuổi tác của tôi. Tuy nhiên tôi không có hộ chiếu hay giấy phép lái xe, đó là những gì họ đã yêu cầu tôi làm."
Sau sự việc trên, một người phát ngôn của cửa hàng đã cho biết rằng họ buộc phải kiểm tra căn cước nếu không muốn có nguy cơ mất giấy phép, bất kể khách hàng trông ra sao.
Ông này cho biết : "Chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện kể trên, nhưng nhân viên tại cửa hàng buộc phải yêu cầu tất cả các khách hàng xuất trình giấy chứng minh như một điều kiện bắt buộc để được bán rượu."
"Tôi đồng ý 101% khi họ kiểm tra các thanh niên trẻ tuổi tuy nhiên áp dụng điều này một cách rộng rãi đối với những độ tuổi cao hơn thì nó rất lố bịch", bà Taylor nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét