Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

6 công nhân bị điện giật chết

6 công nhân bị điện giật chết

Thấy đám cháy bốc lên từ khu vườn mía ở xã Thăng Long (Nông Cống, Thanh Hóa), người dân kéo đến dập lửa thì phát hiện 6 công nhân bị điện giật chết, nhiều phần trên thi thể cháy xém. 

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 15h chiều 1/11 tại thôn Mỹ Quang, xã Thăng Long.
Ông Phạm Văn Liên ở thôn Mỹ Quang cho biết, cách đây ít ngày có 8 công nhân đến xin trọ tại gia đình để thi công đường điện cho Công ty Cổ phần mía đường Nông Cống.
Khi xảy ra sự cố, 6 công nhân đang xây lắp cột điện, 2 người còn lại đi xách nước để trộn vữa. Nghe tiếng cháy nổ, họ cháy đến và đã sốc nặng khi chứng kiến cái chết thảm của đồng nghiệp. Cả hai đang được nhân viên y tế chăm sóc.
Người dân vây kín hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Lê Hoàng.
Theo xác minh của cơ quan chức năng, 6 nạn nhân trú tại hai huyện Cẩm Thủy và Thạch Thành của Thanh Hóa, là công nhân của Công ty Phương Anh có địa chỉ tại thành phố Thanh Hóa. Trong đó có 3 người họ Trương là họ hàng.
Đến 19h cùng ngày, công tác khám nghiệm tử thi vẫn đang được cơ quan điều tra tiến hành. Tại hiện trường, xác 6 công nhân bị cháy xém nhiều phần trên cơ thể. Chiếc tó ba chân dùng để tời cây cột điện bị đổ nghiêng trên mặt đất. Vùng mía xung quanh nơi công nhân đang trồng cột điện cũng bị cháy.
Ông Lê Trọng Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết, nguyên nhân tai nạn là điện giật vì công nhân làm ngay phía dưới đường dây điện trung thế 35 kV. "Có thể trong lúc dựng cột, dòng điện đã phóng xuống và giật chết số công nhân này", ông Hùng nói.
UBND huyện Nông Cống đã trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân một triệu đồng tiền mai táng và tổ chức đưa thi hài người xấu số về địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét