Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

2012 là 'Năm an toàn giao thông' của TP HCM

2012 là 'Năm an toàn giao thông' của TP HCM

UBND TP HCM vừa giao cho Ban an toàn giao thông các quận, huyện chuẩn bị phương án để phát động năm 2012 sẽ là năm an toàn giao thông.

Đây là lần đầu tiên TP HCM tổ chức năm an toàn giao thông. Trước đó, tháng 9 hàng năm được chọn là Tháng an toàn giao thông. UBND thành phố đã giao Ban an toàn giao thông các quận huyện chuẩn bị phương án kéo giãn ùn tắc và tai nạn giao thông.
Cầu vượt Cát Lái (quận 2, TP HCM) được xem là
Cầu vượt Cát Lái (quận 2, TP HCM) được xem là "điểm đen" mới về tai nạn giao thông. Ảnh: Tá Lâm.
UBND thành phố đề nghị các quận huyện chủ động đề xuất đầu tư mua sắm bổ sung các trang thiết bị và công cụ, như máy đo nồng độ cồn, máy bắn tốc độ… bằng nguồn thu từ xử phạt vi phạm giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng tụ tập, lấn chiếm trái phép lòng, lề đường để kinh doanh... gây cản trở giao thông.
Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm kiểm tra, xử lý những bất cập về tổ chức phân luồng giao thông và có kế hoạch theo dõi, khắc phục các "điểm đen" gây tai nạn trên địa bàn.
Trước đó ngày 24/9, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký công văn chỉ đạo các bộ ngành, địa phương triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có một số giải pháp: như quyết liệt xử lý vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, nghiên cứu tăng mức phạt đối với lỗi đua xe ở Hà Nội, TP HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Phó thủ tướng đồng ý tổ chức năm 2012 là Năm an toàn giao thông, giao các bộ ngành và các địa phương lên kế hoạch cụ thể.
Trong tháng 9, TP HCM đã xảy ra 81 vụ tai nạn giao thông, làm chết 76 người và 25 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ và số người bị thương giảm nhưng số người chết lại tăng hơn 13% (tăng 9 người). Quận 12 có số người chết vì tai nạn giao thông tăng cao nhất (tăng 120% so với cùng kỳ năm ngoái).
Tính chung 9 tháng đầu năm, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông vẫn tăng cao. Trên địa bàn đã xảy ra 750 vụ tai nạn làm chết 639 người và bị thương 343 người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét