Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

'Trùm' đề thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm


'Trùm' đề thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm

Lợi nhuận từ hành vi thầu đề là rất lớn nên nhiều con bạc ở Bạc Liêu bất chấp pháp luật để lao vào. Trong đó có gia đình làm nghề này theo kiểu “cha truyền con nối”.

Trao đổi với VnExpress.net chiều 28/10, đại tá Nguyễn Thanh Đoàn, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết đã ký quyết định khởi tố, tống đạt lệnh tạm giam 4 tháng đối với 10 thầu số đề về hành vi tổ chức đánh bạc.
Cảnh sát khám xét nhà của một
Cảnh sát khám xét nhà của một "trùm" đề. Ảnh: T.P.
Hơn một tháng trước, cơ quan điều tra đã bắt Trần Thị Liên (ngụ phường 3, TP Bạc Liêu). Người phụ nữ 44 tuổi này không chỉ có tiền án, tiền sự về hành vi tổ chức ghi đề mà cha mẹ bà từng vào tù ra khám vì liên quan đến đề. Căn nhà 3 tầng của Liên ở khu Trung tâm Thương mại Bạc Liêu là một “pháo đài” với nhiều camera, nhiều bảo vệ canh gác.
Ngoài 7 người được thuê để tổng hợp "phơi" mỗi ngày, dưới trướng của Liên còn có 32 đàn em ghi đề rồi chuyển về qua email, fax, điện thoại có ghi âm cuộc gọi. Khám xét “pháo đài” hôm bắt giữ Liên, cảnh sát phải làm việc từ tối 23/9 đến rạng sáng hôm sau mới xong, thu giữ 350 triệu đồng cùng 25 lượng vàng, nhiều máy tính, laptop.
Mở rộng điều tra, rạng sáng 22/10, hàng trăm cảnh sát đã vây ráp, tấn công vào 12 điểm ghi đề. Ban chuyên án bắt được em gái của Liên là Trần Thị Thu (41 tuổi) và 6 “trùm đề” là Bùi Thanh Thức, Trần Anh Vũ, Tô Văn Ân, Huỳnh Thanh Tùng, Dương Thị Út và Trần Văn Minh (Quến) tại TP Bạc Liêu.
Tại huyện Hòa Bình và Giá Rai cũng có 3 người bị khởi tố, bắt giam là Đặng Văn Ngọc, Nguyễn Thanh Danh và Phạm Văn Còn.
Khám xét nơi ở của 10 “trùm đề”, cảnh sát tạm giữ một lượng lớn tiền mặt, ngoại tệ, vàng, máy tính, laptop, máy fax.
Một thành viên ban chuyên án cho biết, trung bình mỗi ngày một thầu đề thu về từ 50 đến 300 triệu đồng. Vì vậy trung bình mỗi năm một thầu đề lớn có thể "bỏ túi" đến 70 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét